logo
Giỏ hàng (0)
DANH MỤC TIN TỨC
Tin mới nhất
trang-sau-2-tuan
Chỉ với 3 cách sau đây, bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn ngay tại nhà chỉ sau vài...
lam-sach-da-bang-tay-trang
Nếu bạn vẫn luôn chăm chỉ dưỡng ẩm và sử dụng hàng tá loại mặt nạ để làm...
chi-em-kho-so-vi-da-cang-rat-khi-di-may-bay
Những cô nàng thường xuyên đi máy bay nhất định phải bỏ túi ngay 4 bí kíp...

Làm sạch da và tẩy trang: Bước làm đẹp cơ bản mà hầu hết ai cũng mắc sai lầm!

Nếu bạn vẫn luôn chăm chỉ dưỡng ẩm và sử dụng hàng tá loại mặt nạ để làm đẹp da mà vẫn không thể cải thiện tình trạng mụn, rất có thể bạn đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng này!
lam-sach-da-bang-tay-trang

Sau một ngày dài hoạt động, rửa mặt và tẩy trang được xem là hai bước làm đẹp nên được quan tâm hàng đầu. Đó cũng chính là yếu tố quyết định một phần không nhỏ đến sức khỏe của làn da. Tuy nhiên, hầu hết phái đẹp đều chưa hiểu được hết tầm quan trọng của bước làm sạch da. Điều đó khiến cho làn da phải chịu không ít những ảnh hưởng về lâu dài. Chẳng hạn như tình trạng mụn tiếp diễn sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các vết thâm, dần dần sẽ khiến làn da bạn không còn trắng sáng như mong muốn. Ngoài ra, việc tẩy trang không kỹ còn khiến cho nhan sắc nhanh chóng lão hóa.

Hiểu được những băn khoăn ấy, chuyên mục Làm đẹp đã có một cuộc thảo luận vô cùng thú vị với chuyên gia Trần Bảo để giúp phái đẹp có thêm kiến thức chăm sóc làn da một cách hoàn hảo hơn.

Làm sạch da - 3 từ tưởng chừng đơn giản, thậm chí nhiều khi ta chẳng còn nghĩ đến quá nhiều. Bởi ta còn mải mê vung tiền cho kem dưỡng thần diệu chứa chiết xuất từ bông hoa màu xanh lục, mọc trên đỉnh Vu Sơn mà ngàn năm nở một lần và chỉ có thể hái bằng tay, chiết xuất ngay trong đêm trăng tròn. Không đến mức phóng đại như thế nhưng bạn thừa nhận đi. Bao nhiêu lần bạn từ chối sản phẩm làm sạch chỉ để đầu tư cho một loại mua kem dưỡng ban đêm hàng hiệu. Và nếu bạn đang gật gù đồng ý, đã đến lúc, công cuộc làm đẹp phải sang trang!

“Trong suốt hành trình làm việc cùng nhiều nhãn hàng dược mỹ phẩm, tôi có cơ hội tiếp xúc đủ các tầng lớp khách hàng. Phần lớn trong số họ không tiếc tiền cho thứ kem dưỡng thần kỳ nào đó và xem lời quảng cáo hoa mỹ in trên vỏ hộp như kim chỉ nam.” - Trần Bảo.

Hãy nhớ rằng làm sạch không phải chỉ bao gồm sữa rửa mặt. Quy trình làm sạch của bạn sẽ bao gồm ba loại:

* Làm sạch căn bản với các sản phẩm khuyên dùng: tẩy trang, sữa rửa mặt

* Làm sạch nâng cao với các sản phẩm bổ sung bên cạnh tẩy trang và sữa rửa mặt: tẩy da chết hóa học

* Làm sạch thư giãn: mặt nạ làm sạch, xông hơi, toner, tẩy da chết vật lý (Các bước này hoàn toàn có thể loại bỏ vì hiệu quả của chúng là không đáng kể nhưng nếu thích, bạn cứ duy trì).

Theo chuyên gia Trần Bảo, bạn có thể bỏ (3), hạn chế dùng (2) nhưng đừng thử cắt bớt bất kỳ sản phẩm nào ở (1). Bởi kinh nghiệm đã từng “vật lộn” với làn da của nhiều bệnh nhân mê mang bước (2) mà không chịu hoàn thành (1) một cách tử tế.

Đối với những cô gái đang phải chiến đấu với gương mặt sưng phù chuyển đỏ với những mụn nước li ti mọc dày đặc trên trán, quai hàm, lan dần xuống cổ, họ luôn tìm đến nhiều cửa hàng mỹ phẩm chỉ để nghe tư vấn về các sản phẩm cải thiện tình hình. Tuy nhiên, họ không biết rằng những cô gái tư vấn nơi quầy hàng sẽ chẳng biết giải quyết tình trạng này thế nào đâu ngoài việc đưa cho họ một vài gói hàng dùng thử loại làm dịu hay đơn giản là một phiếu massage giải độc cùng những lời biện hộ: sản phẩm đang hoạt động, da đang thải độc, hãy kiên trì dùng.

Tiếc thay 80% trong số những người kiên trì dùng muốn vứt quách gương mặt họ đi khi tiếp tục công trình bôi trát với hy vọng sẽ chóng thoát khỏi giai đoạn khó khăn. Tôi sẽ bàn với bạn tiếp vấn đề này trong những kỳ sau, còn hiện tại, ta chỉ cần nhớ:

Rất nhiều người trong chúng ta sẽ thắc mắc: Tôi không trang điểm, tôi có cần tẩy trang? Tuy nhiên, bạn không biết rằng làn da của bạn cũng đã được “tô điểm” trong vô thức. Giây phút gương mặt đổ dầu của bạn tiếp xúc với không khí, các hạt vi bụi đã xâm nhập vào làn da. Chưa kể, làn da đặc thù của phụ nữ châu Á vốn tiết dầu nhờn quanh năm. Vì thế nên càng dễ bắt bụi và khó làm sạch.

Sữa rửa mặt thông thường chỉ làm sạch một phần chất bẩn. Còn tẩy trang, chúng được đặc chế để làm sạch cả lớp trang điểm. Thú vị thay, lớp trang điểm này có phương thức hòa tan tương tự như dầu nhờn trên da nên dùng tẩy trang trước khi rửa mặt sẽ giúp bạn làm sạch cả dầu nhờn lẫn lớp trang điểm (bằng phấn hoặc vi bụi) thay vì chỉ là những chất bẩn thông thường.

Chỉ thêm tẩy trang vào quy trình làm sạch da, trong vài ngày bạn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi kỳ diệu. Tuy nhiên, tẩy trang nào cho từng loại da cũng là một lựa chọn không dễ dàng. Dưới đây là các mẹo tương thích với làn da để bạn lựa chọn:

Và dù dùng sản phẩm nào bên trên, nếu cảm giác da quá dầu sau khi sử dụng, bạn hãy dùng 1 chiếc khăn vải loại mềm (tốt nhất là loại cho em bé), thấm nước ấm và ủ nhẹ lên mặt, để khoảng 3-5 giậy sau đó nhẹ nhàng lau khắp để loại trừ cảm giác nhờn rít khó chịu còn lưu lại.

Chúc bạn thay đổi làn da chỉ với mẹo làm sạch dễ dàng thực hiện này.

Theo Trần Bảo - cavangwearsnoprada (Khám phá)
Ngày đăng: 13/11/2018 08:26:57
TƯ VẤN LÀM ĐẸP

COPYRIGHT © MỸ PHẨM. All RIGHT RESERVED. DEMO WEBSITE